Lượt xem: 1065

Thành phố Sóc Trăng quyết tâm bàn giao mặt bằng Dự án đường Vành đai I, Vành đai 2 đúng tiến độ

Chiều ngày 11/4, đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng làm việc với các cơ quan chuyên môn để đánh giá tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn thành phố.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Theo báo cáo của Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố, qua kiểm tra, rà soát của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Sóc Trăng, Dự án đường Vành đai I (đoạn từ ngã ba Lê Duẩn - Phạm Hùng, Phường 8 đến đường Trần Quốc Toản, Phường 6, thành phố Sóc Trăng diện tích đất phải thu hồi là 31,35 ha, trong đó đất trồng lúa là 24,31 ha, các loại đất khác 7,04 ha; Dự án đường Vành đai II, tổng diện tích thu hồi 53,91 ha, trong đó đất trồng lúa 51,06 ha, các loại đất khác 4,29 ha. Khó khăn lớn nhất hiện nay đối với Dự án đường Vành đai II có 23 trường hợp thiếu địa chỉ chủ sử dụng. Để đảm bảo tiến độ, Phòng Tài nguyên và Môi trường đề xuất thành phố ra Thông báo thu hồi đất theo kết quả, rà soát của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, riêng những trường hợp thiếu địa chỉ sẽ tiếp tục xác minh và bổ sung sau.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quận cho rằng hai dự án này có tính chất rất quan trọng, vốn đầu tư lớn, sau khi hoàn thành sẽ nâng chất hạ tầng giao thông, thúc đẩy thành phố phát triển mạnh mẽ. Do đó, các ngành, các cấp cần tập trung quyết liệt hơn và thống nhất đề xuất của Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố, yêu cầu đơn vị soạn thảo Thông báo thu hồi đất các dự án trên để triển khai ra dân; đồng thời, phối hợp với các địa phương xác minh lại những thửa đất thiếu địa chỉ chủ sử dụng để thông báo bằng văn bản, thông báo trên các kênh thông tin khác. Đối với Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố, chủ động phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm đếm, chuẩn bị các bước để bồi thường, chậm nhất trong tháng 6 bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 1462
  • Trong tuần: 70,795
  • Tất cả: 11,864,822